• Breaking News

    4Nights2 cung cấp các thông tin về thị trường bất động sản cùng thông tin chi tiết về các dự án căn hộ cao cấp trên toàn quốc.

    HÌNH ẢNH FOREST IN THE SKY

    Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

    Nhà phố khu Đông TPHCM khan hiếm vào thời điểm cuối năm

    Vào thời điểm hiện tại, sức mua cùng giá bán của phân khúc nhà phố khu Đông TPHCM đều gia tăng. Nhiều căn rao bán có giá trị xấp xỉ khoảng 3 tỷ đồng nơi đây đều được người mua săn đón.

    Giá bán chênh 10-40%

    Cuối năm, các dự án nhà phố tại khu Đông TPHCM vẫn tiếp tục  thu hút khách mua. Theo nhận định của các nhà đầu tư bất động sản. Phân khúc nhà phố khu Đông, các doanh nghiệp ra hàng đến đâu cũng đều hết đến đó. Đây cũng là nguyên do khiến khách mua nhà phố hiện nay phải chấp nhận giao dịch với giá chênh lệch cao.
    Vào khoảng 4 tháng trước, các căn nhà phố Melosa Garden (Q.9) được rao bán với giá khoảng 2,7 tỷ đồng/căn thì hiện nay nhà đầu tư thứ cấp chào bán 1 căn diện tích từ 60-80m2 với mức giá 4 tỷ đồng. Anh Phụng, một chuyên viên kinh doanh tại công ty Khang Điền cho biết. Hiện công ty đang chào bán những sản phẩm từ các khách hàng mua trước đó gửi lại với mức giá chênh lệch từ 500 triệu đến1 tỷ đồng/căn. Ngoài ra, đối với những căn mở bán giai đoạn 3, giá cũng đã tăng cao khoảng 7-8% so với thời điểm đầu năm.
    Thời điểm đầu tháng 5/2016, gần 40 căn nhà phố Park Reverside của MIK Group được chào bán với mức giá xấp xỉ 2,8 tỷ đồng/căn. Theo thông tin từ phòng kinh doanh MIK, hiện nay các căn với mức giá này không còn hàng. Giá bán chênh một căn tầm khoảng 20% so với giá mua trước đó của nhà đầu tư.
    sức hút từ các căn nhà phố khu Đông TPHCM

    Tương tự, các căn nhà phố liền kề Lakeview City do Novaland đầu tư xây dựng phát triển(P.An Phú, Q.2) có giá từ 6,8-7,5 tỷ đồng/căn hiện đang chào bán giá chênh hơn 10% so với giá thời điểm đầu năm. Theo đại diện chủ đầu tư Novaland, sức mua của phân khúc nhà phố luôn mạnh hơn so với phân khúc căn hộ. Đặc biệt, nhu cầu sở hữu loại hình này tại khu vực ven TP tăng cao nhiều năm gần đây. Giao thông thuận tiện, môi trường sống yên tĩnh đã thu hút những người trẻ thành đạt và có khả năng kinh tế chọn lựa nơi đây để an cư.

    Tại các khu vực quận 2, quận 9. Các dự án nhà phố được chào bán vào thời điểm cuối năm 2015 đến nay đều đã hết sản phẩm sơ cấp. Riêng các dự án bán từ đầu năm 2016 thì các căn bán giá gốc cũng vào tình trang khan hiếm. Trao đổi với nhân viên kinh doanh của vài sàn giao dịch bất động sản tại khu Đông.  Khi hỏi về dự án có mức giá khoảng 2 tỷ đồng/căn, các phóng viên đều nhận được câu trả lời là không còn các sản phẩm với mức giá này. Các căn với mức giá từ 2-3 tỷ đồng được mở bán giai đoạn đầu đã được các nhà đầu tư mua lại và chào giá cao hơn từ 10-40%.

    Khách hàng chuộng nhà xây sẵn để ở và đầu tư cho thuê

    “Cơn sốt” nhà phố khu Đông TPHCM đã bắt đầu từ năm 2014. Thời điểm đó, các khách hàng sẵn sàng xuống tiền để sở hữu những căn nhà xây sẵn khoảng tầm giá 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng (khoảng 6-7.5 triệu đồng/m2).

    Đến nay, phân khúc nhà phố khu Đông TPHCM đã tăng giá ngất ngưỡng. Giá bán hiện tại cho 1 căn nhà phố khu Đông TPHCM rơi vào khoảng 25 triệu đồng/m2, tức là tăng gấp 4 – 5 lần so với hồi năm 2014. Theo ý kiến anh Khỏe, một chuyên viên kinh doanh Công ty bất động sản Việt Nhân. Nhu cầu tìm mua nhà phố của khách hàng hiện rất cao. Đối với những căn xây dựng dựa theo quy hoạch kiến trúc trên khu vực quận 9, sàn không còn hàng để bán. Nhiều căn nhà phố được xây dựng tự do trên các mảnh đất quy hoạch khu dân cư mới hoặc đã hiện hữu thì chỉ còn các sản phẩm do khách đầu tư gửi lại bán. Còn các dự án được triển khai mới khá hiếm.

    Cũng theo anh Khỏe, nhu cầu mua nhà rồi cho thuê hiện là xu hướng nở rộ hiện nay. Các căn nhà phố xây dựng tự do, diện tích khoảng từ 50–70m2 đang được khách hàng săn mua để đầu tư cho thuê lại với giá 3.5 – 4 triệu đồng/tháng. Nhu cầu tăng cao cùng sức mua lớn của cả khách mua ở và nhà đầu tư đang là đòn bẩy khiến phân khúc nhà phố khu Đông TPHCM trở nên sốt hàng. 

    Xem thêm thông tin: tràn lan đất giá rẻ tại khu Đông Sài Gòn

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Fanpage Flamingo