• Breaking News

    4Nights2 cung cấp các thông tin về thị trường bất động sản cùng thông tin chi tiết về các dự án căn hộ cao cấp trên toàn quốc.

    HÌNH ẢNH FOREST IN THE SKY

    Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

    Tràn lan đất giá rẻ tại khu Đông Sài Gòn

    Nhu cầu định cư và mua nhà tại khu Đông Sài Gòn đang tăng mạnh. Sản phẩm đa dạng với mọi mức giá cùng nhu cầu tăng cao.


    Tại khu vực quận 2 khu Đông Sài Gòn. Những tờ quảng cáo bán đất nền xuất hiện khá nhiều nơi với mức giá khá rẻ. Mức giá hấp dẫn tại khu vực trung tâm quận 2 chỉ 1.2 triệu/m2. Các nền đất đều được quảng cáo với mặt tiền rộng, gần ga metro, diện tích có thể lên đến 200m2 và gần KCN. Tất cả chỉ với giá 79-230 triệu/ nền.

    đất nền khu động sài gòn rao bán với giá rẻ

    Liên hệ với số điện thoại trên quảng cáo và được xem dự án. Thực tế, khác xa so với những gì trên quảng cáo. Như thông tin "gần KCN" được bảo là sẽ triển khai sắp tới đây. Giấy tờ hợp pháp nhưng tự tách thứa bán do là đất nông nghiệp . Chủ đất chia sẻ  khu vực này được phép lên thổ cư nhưng không đủ chi phí nên bán lại giá rẻ. Nhưng theo tìm hiểu, đất khu vực này không thuộc diện được duyệt lên đất thổ cư.

    Bằng những lời quảng cáo"mua vàng thì lỗ, mua thổ thì lời" với giá bán 118-238 triệu/nền tùy nền đất. Hay "tâm điểm đầu tư thị trường khu Đông, đón đầu hạ tầng, pháp lý rõ ràng, thổ cư 100%, hạ tầng chuẩn phong cách Singapore". Tất cả những lời hoa mỹ trên thu hút không ít người có nhu cầu mua nhà. Ngoài ra họ còn "dội" thêm các chương trình khuyến mãi tặng vàng, tặng xe hay chiết khấu...

    Nhiều người bị ấn tượng bởi các lời rao đã tìm đến các địa chỉ trên nhằm hiện thức hóa giấc mơ an cư lạc nghiệp. Nhưng sau những lời rao đó là các khuất tất, mập mờ. Có thể nói khi chọn mua các khu vực này thì đó là 1 canh bạc liều lĩnh.


    Chị Thu qua giới thiệu của 1 môi giới đã tìm mua 1 khu đất được rao là gần khu Cát Lái, quận 2 với giá 239 triệu/nền 200m2. Vị trí khá xa trung tâm hạ tầng giao thông thuận lợi. Nhưng khi quyết định mua thì mới vỡ ra là mua chung với 8 người 1 mảnh đất ruộng và sẽ tách sổ riêng sau. Bên môi giới cam kết chỉ tầm 1 năm là hoàn thành các thủ tục tách sổ. Khi đó chị có thể an tâm xây nhà.  Ngoài ra chủ đất còn cho biết khu này sẽ trở thành khu dân cư trọng tâm với hạ tầng phát triển do đã được nhà nước quy hoạch. Tin lời họ, chị đã quyết định đóng cọc trước 2 đớt với 60% giá trị nhưng lại không có biên nhận.

    Hiện tại đã gần 1 năm nhưng chị Thu vẫn chưa nhận được sổ riêng. Khi muốn lấy lại tiền thì chỉ có thể nhận lại 30% do không có biên nhận. Chi chỉ còn có thể chấp nhận tiếp tục chời đợi hoặc mất đi số tiền của mình.

    Qua tìm hiểu các thông tin đại chúng. Thông tin về phát triển hạ tầng hay khu dân cư tại khu vực mà chị mua không hề có.

    Thời gian qua, các nền đất tầm giá trung bình đã sôi động trở lại. Dọc khu vực giáp ranh Đồng Nai, đất nền được rao tầm 99-230 triệu/nền. Qua tìm hiểu, thì hầu hết các đất nền giá rẻ được rao bán là đất ruộng nằm cách xa trung tâm. Một số minh bạch pháp lý là đất thổ cư nhưng lại chưa có hạ tầng hay khu dân cư nào gần đó.Thậm chí 1 số còn đang trong giai đoạn tranh chấp trên toàn án. 

    Đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Những loại đất này luôn vào danh sách "có vấn đề". Do vậy, người bán chủ yếu nhắm vào đối tượng khách hàng là những ngươi lao động , tiểu thương hay thiếu kinh nghiệm mua nhà. Đa số khách hàng không có hiểu nhiều về pháp lý hay tìm đến các cơ quan để chứng thực thông tin. 

    Thực tế giá đất tại các vị trí tốt và đầy đủ pháp lý có giá từ 900-1,9 tỷ/ nền tại các khu Cát Lái, Thủ Thiêm với diện tích 70-100m2. Vì vây người mua nhà không nên vội tin lời môi giới.

    Khách hàng nên tìm đến những người có kinh nghiệm đi thực tế và tìm hiểu pháp lý kỹ  để tránh những hậu quả không đáng có.


    Theo batdongsan.com.vn


    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Fanpage Flamingo