• Breaking News

    4Nights2 cung cấp các thông tin về thị trường bất động sản cùng thông tin chi tiết về các dự án căn hộ cao cấp trên toàn quốc.

    HÌNH ẢNH FOREST IN THE SKY

    Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

    Cuộc đua của các doanh nghiệp tại thị trường bất động sản cuối năm

    Đã trở thành thông lệ, thị trường bất động sản cuối năm luôn là thời điểm sôi động nhất trong năm. Cũng do thế đây cũng là thời điểm các doanh nghiệp đẩy mạnh các chiến dịch bán hàng.

    Theo thống kê do công ty tư vấn bất động sản Savills công bố, ước tính tại Hà Nội trong quý 4 sẽ có khoảng 13000 căn hộ gia nhập thị trường. Còn tại khu vực TPHCM từ thời điểm cuối 2016 đến 2018, dự kiến sẽ có hơn 50000 căn hộ gia nhập thị trường. Nguồn cung liên tục tăng cao khiến các doanh nghiệp phải vào cuộc đua tranh nhau giành lấy khách hàng.
    thị trường bất động sản cuối năm cạnh tranh gay gắt
    Báo cáo gần đây của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cũng nêu rõ thị trường bất động sản hiện đang ở vào giai đoạn sôi động nhất năm. Trong cuộc đua nước rút của nhiều doanh nghiệp, hàng loạt dự án được mở bán mới hoặc tiếp tục “ra hàng”. Nguồn cung lớn, cạnh tranh cao  buộc nhiều doanh nghiệp phải đưa ra đủ hình thức khuyến mãi nhằm thúc đẩy thanh khoản như rút thăm tặng vàng, ô tô, ti vi, tủ lạnh, nội thất; chiết khấu cao…

    Bên cạnh nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi. thì trong bối cảnh nguồn cung cuối năm không ngừng gia tăng, nhiều doanh nghiệp bất động sản mang việc "khoe" tài chính, pháp lý dự án làm yếu tố cạnh tranh trên thị trường bất động sản hiện nay.

    Có thể kể đến trường hợp dự án Centa Park (Quận Tân Bình, TPHCM) của Công ty Xuất nhập khẩu Thủy sản Sài Gòn (SSN) làm chủ đầu tư. Trong đợt bán hàng cuối năm, chủ đầu tư công bố thông tin được tài trợ bởi ngân hàng PVcomBank 1200 tỷ đồng cho dự án. Nguồn vốn này được dùng để giải phóng mặt bằng, xây dựng và tiến hành thi công hoàn thiện dự án. Đối với những khách hàng có nhu cầu vay vốn mua nhà, PVcomBank sẽ cung cấp dịch vụ tài trợ vốn với lãi suất ưu đãi.
    Được biết, Centa Park có tổng mức đầu tư lên đến 2200 tỷ đồng, với tổng số 1544 căn là một trong nhiều dự án bất động sản đầu tiên của đại gia SSN sau khi doanh nghiệp này thông báo kế hoạch lấn sang thị trường bất động sản tại Đại Hội Cổ Đông năm 2016. Ngoài dự án này, SSN hiện nay cũng đang đầu tư hàng loạt dự án khác như:
    • Cao ốc văn phòng tại 87 Hàm Nghi - Quận 1.
    • Dự án 665-667 Lò Gốm, quận 6, TP.HCM.
    Chưa dừng lại ở việc khoe “tiềm lực” tài chính. Để mang lại lợi thế cạnh tranh, nhiều chủ đầu tư đã hợp tác với ngân hàng ký kết thỏa thuận bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai. Ngoài việc đáp ứng đủ điều kiện mở bán, nhiều chủ đầu tư còn xem đây là lợi thế để khách hàng yên tâm khi mua dự án.
    thị trường bất động sản cuối năm sôi động
    Thời điểm đầu tháng 7/2016, dự án Tứ Hiệp Plaza tại Hà Nội, một dự án nhà giá bình dân hiếm hoi chuẩn bị mở bán vào tháng 8/2016, được chủ đầu tư giới thiệu cũng đã được Vietinbank bảo lãnh. Trước đó, vào tháng 4/2016, dự án Tháp Doanh nhân, quận Hà Đông, Hà Nội. Một dự án mang tai tiếng do chậm tiến độ, cũng bất ngờ quảng cáo thông tin được Ngân hàng Việt Á bảo lãnh trước khi mở bán…
    Hàng loạt các doanh nghiệp khác cũng không ngần ngại mang ra các giấy tờ pháp lý để lấy lòng khách hàng mua nhà. Có thể kể đến như dự án Sunshine Riverside (Hoàng Mai, Hà Nội). Để có thể giành niềm tin khách mua nhà. Chủ dự án đã không ngần ngại công bố thông tin toàn bộ dự án đã được cấp phép xây dựng. Hay trong ngày mở bán hồi đầu tháng 11 gần đây, chủ dự án Gelexia Riverside tại Tam Trinh (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng khẳng định tính pháp lý của dự án khi trưng giấy chứng nhận dự án đã được đóng đầy đủ tiền sử dụng đất.

    Xem thêm thông tin thị trường bất động sản cuối năm

    Trước cuộc đua bán hàng mạnh mẽ tại thị trường bất động sản cuối năm của các doanh nghiệp. Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam ông Nguyễn Trần Nam cho biết. Dù cho thị trường bất động sản cuối năm có sự cạnh tranh gay gắt. Tuy nhiên giá các dự án không giảm mà sẽ còn xuất hiện tình trạng tăng giá nhẹ tại các dự án đã hoàn thiện hạ tầng hoặc chuẩn bị bàn giao.
    Các chuyên gia bất động sản khác cũng cho rằng. Trong tình cảnh hiện nay, khi các doanh nghiệp triển khai ồ ạt triết khấu, khuyến mãi và minh bạch tính pháp lý của dự án. Các khách hàng mua nhà sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn và đây cũng là thời điểm người mua hưởng lợi nhất. Tuy nhiên, các khách hàng nên cẩn thận chú ý đến “giá trị thực” của dự án như là tiến độ, chất lượng, thương hiệu chủ đầu tư… Tránh tình trạng chọn nhầm dự án mà ôm phiền vào mình.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Fanpage Flamingo