• Breaking News

    4Nights2 cung cấp các thông tin về thị trường bất động sản cùng thông tin chi tiết về các dự án căn hộ cao cấp trên toàn quốc.

    HÌNH ẢNH FOREST IN THE SKY

    Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

    Thị trường bất động sản Hà Nội và TPHCM sôi động cuối năm

    Theo báo cáo về thị trường bất động sản Việt Nam do Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) công bố tháng 10 vừa qua. Lượng giao dịch tăng trung bình 17%.

    Cụ thể, tại Hà Nội trong tháng 10 có khoảng 1300 giao dịch (tăng 18,2% so với tháng 9). Nhiều dự án mới đã được khởi công và tiến hành mở bán trên thị trường ở khu vực như quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm...
    Tại TPHCM, trong tháng 10 có khoảng 1225 giao dịch (tăng 16,7% so với tháng vừa qua). Nguồn cung được bổ sung bởi nhiều dự án có quy mô lớn và dự án khu đô thị phức hợp triển khai tại các khu vực như quận Bình Thạnh, quận 2, quận 7…
    VNREA đưa ra nhận định giao dịch có tăng. Nhưng giá cả vẫn duy trì ổn định và ít biến động. Tại Hà Nội, mặt bằng giá các dự án căn hộ chung cư, nhà ở liền kề, biệt thự vẫn duy trì ổn định. Giá bán có sự tăng nhẹ đối với một vài dự án thuộc phân khúc căn hộ trung và cao cấp đã hoàn thiện hạ tầng.
    lượng giao dịch tại thị trường bất động sản Hà Nội và TPHCM

    Sự sôi động của thị trường được nhận xét là do giá bất động sản tăng vào thời điểm cuối năm. So với cùng thời điểm năm trước, đất nền ở Hà Nội đã tăng thêm khoảng 1,3%. Riêng tại những khu vực ven đô thị, mức tăng cao hơn khi nhiều tuyến đường đã và đang hoàn thành như: 

    • Đất nền các khu vực Vĩnh Ngọc, Đông Trù, Đông Hội (Đông Anh, Hà Nội) tăng thêm 10-15% so với 2015.
    • Khu vực An Khánh - An Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) mức tăng cũng dao động từ 10-15%.

    Tại thị trường TPHCM, giá giao dịch tại thị trường bất động sản không biến động nhiều. Hiện tượng tăng giá chỉ xuất hiện tại số ít dự án thuộc phân khúc trung cấp có tiến độ triển khai nhanh, vị trí đắc địa, có chính sách hỗ trợ tín dụng và bàn giao đúng hạn.

    Nhiều dự án chung cư bình dân chuẩn bị bàn giao có mức tăng 100-300 triệu đồng. Ngoài ra, giao dịch nhà lẻ, nhà phố cũng tăng giá. Riêng các quận khu vực trung tâm như quận 3, quận 5, quận 8, Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Thạnh... giá nhà tăng cao 200-500 triệu so với các tháng giữa năm. Tại các khu vùng ven TPHCM như Thủ Đức, quận 9, Bình Tân, Nhà Bè, mức giá tăng 25-30% so với năm trước.
    Thị trường miền Trung lại trở thành điểm nóng của giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng khi nhiều dự án tiến hành mở bán. Hiệp hội nhận định số lượng tồn kho toàn thị trường vẫn còn giảm nhưng tốc độ đã chậm lại. Tồn kho chủ yếu vẫn là đất nền tại các dự án xa trung tâm chưa có đầy đủ hạ tầng.
    Tính đến 20/10, tổng giá trị tồn kho bất động sản ước tính khoảng 32709 tỷ đồng, giảm 18180 tỷ đồng (tương đương 35,72%) so với cuối 2015 và giảm 918 tỷ đồng so với tháng 9/2016. Trong tháng 10, tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm là 17,6 tỷ USD, giảm 8,7% so với cùng kỳ năm trước.

    Xem thêm thông tin: thị trường bất động sản cuối năm

    Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài của ngành bất động sản đạt gần 1 tỷ USD và chiếm 8,1% tổng vốn đăng ký các dự án cấp mới. Theo VNREA, trung bình 1 ngày trong tháng 10 có 8 doanh nghiệp bất động sản ra đời. Xu hướng thành lập doanh nghiệp bất động sản đã bắt đầu tăng mạnh từ cuối năm 2015. Kèm theo đó là lượng vốn rót vào bất động sản cũng tăng so với nhiều lĩnh vực khác.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Fanpage Flamingo