• Breaking News

    4Nights2 cung cấp các thông tin về thị trường bất động sản cùng thông tin chi tiết về các dự án căn hộ cao cấp trên toàn quốc.

    HÌNH ẢNH FOREST IN THE SKY

    Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

    Thị trường bất động sản "đón sóng" cuối năm

    Thị trường bất động sản đua nước rút vào giai đoạn cuối năm cùng hàng loạt chính sách gây chú ý.

    Tháng đầu tiên của quý 4/2016. Thị trường bất động sản tăng giá ở nhiều phân khúc và các doanh nghiệp thi nhau chạy đua doanh số. Chính 2 yếu tố trên góp phần làm thụ trường bất động sản trở nên sôi động
    thị trường bất động sản cuối năm 2016

    Dự án ồ oạt "tung hàng"

    Hàng loạt các dự án ồ ạt tung hàng nhằm chạy đua nước rút cuối năm. Nguồn cung lớn cùng cạnh tranh cao. Hàng loạt các chương trình khuyến mãi như: tặng vàng, bóc thăm trúng xe, TV... cùng chính sách thanh toán thuận lợi.
    Thị trường bất động sản tại Hà Nội chứng kiến sự gia tăng căn hộ ở phía Tây và Nam.  Phần lớn thuộc phân khúc cao cấp như: Eco Green City, Xuân Phương Residence, Park View Tower... Còn 1 số thuộc phân khúc bình dân thì nằm ở xa trung tâm như The Golden An Khánh, Thăng Long Victory…
    Còn tại TP HCM. Ba dòng sản phẩm chủ lực vẫn là căn hộ, biệt thự và nhà phố. Điểm nóng của thị trường bất động sản tại TP HCM trong tháng 10 vừa qua chính là khu quận 7 như: Jamona Gold Silk, Riviera Point, Hưng Phát Silver Star, Sunrise Riverside, Saigon South Residences, Phú Mỹ Town...
    Khu Đông Sài Gòn cũng không nằm ngoài sức hút với sự nở rộ của phân khúc cao cấp như Palm City, Feliz En Vista, Đảo Kim Cương-Diamond Island...
    Đặc biệt, có khá nhiều dự án tầm giá khoảng 1 tỷ được mở bán như: La Astoria, Moonlight Residences, Richmond City, EHomeS Phú Hữu. Đa số những dự án này đều nằm ở rìa trung tâm cách xa nội đô. Dù vậy, nguồn cung các căn hộ loại này vẫn còn thấp so với phân khúc hạng trung và cao cấp.
    Trong tháng 10, bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục có nhiều dự án mở bán. Tâm điểm vẫn là các tỉnh miền Trung và Nam. Tiêu biểu như Condotel Nha Trang,Cocobay Đà Nẵng, Coco Riverside CIty...

    Có sự tăng giá nhẹ ở các dự án

    Sự tăng giá ở một số dự án cũng góp phần làm thị trường bất động sản trở nên sôi động. Tại TP HCM,  nhiều dự án chung cư phân khúc bình dân sắp bàn giao  có mức tăng giá từ 100-300 triệu đồng. Ngoài ra giao dịch các căn nhà phố cũng tăng giá. Tại các khu trung tâm quận 3, quận 5, Phú Nhuận... đều tăng từ 300-500 triệu so với 3 tháng trước. Tại các vùng ven mức giá cũng tăng đế 30% so với năm trước.

    Những chính sách đáng lưu ý

    Điều đáng chú ý nhất trong tháng 10 chính là việc hạ lãi suất cho vay của các ngân hàng. Lãi suất giảm 1-2% mặc dù khiến giá nhà không hạ xuống ngay nhưng về lâu dài sẽ có tác động lớn tới thị trường.
    Ngoài ra còn 1 thông tin đáng lưu ý chính là ai sở hữu 2 bất động sản trở lên sẽ phải đóng thuế theo quy định (xem thêm thông tin chi tiết tại đây).
    Loại thuế này đã được đề xuất từ lâu . Nhưng không được sự nhất trí cao nên đã không thông qua. Chính sách này đc đánh giá là sẽ tăng thêm ngân thu ngân sách nhà nước và hạn chế tình trạng đầu cơ, lãng phí.
    Ngoài ra, TP HCM đang xem xét xây dựng nhà giá 100 triệu đồng cho công nhân. Nhà ở với giá 100 triệu sẽ được giao dịch dưới hình thức: cho thuê, được mua và thuê mua.
    Theo Nhịp sống thời đại

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Fanpage Flamingo