• Breaking News

    4Nights2 cung cấp các thông tin về thị trường bất động sản cùng thông tin chi tiết về các dự án căn hộ cao cấp trên toàn quốc.

    HÌNH ẢNH FOREST IN THE SKY

    Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

    Xu thế đánh thuế tài sản nhà thứ 2 có thể sẽ được áp dụng vào năm 2018

    Thường trực Uỷ ban Kinh tế đang tính toán tác động, dự kiến năm 2018 có thể sẽ thi hành chính sách đánh thuế với người sở hữu nhà thứ 2 nếu nền kinh tế có chiều hướng phát triển tốt.

    Cùng điểm lại thị trường bất động sản tại toạ đàm "Làm ăn gì năm 2017?" diễn ra vào 10/12/2016. Giám đốc bộ phận Định giá & Phân tích tài chính Savills Hà Nội, ông Hồ Bảo Hùng  cho hay. Năm 2016, các hạng mục đều có diễn biến khá tốt. Thị trường đầu năm sôi động nhưng có dấu hiệu chững lại cuối năm có do nguồn cungcho phân khúc trung và cao cấp khá nhiều. Nhiều nhà đầu tư đang có thay đổi định hướng chuyển sang dòng sản phẩm nhà giá rẻ. Tiêu biểu như Vingroup vừa ra mắt thương hiệu VinCity cho phân khúc này.
     Đánh giá thị trường 2017, ông Hùng nhận xét đây là thời điểm thích hợp để phát triển bởi các yếu tố như:
    • Chính trị ổn định.
    • Dư địa mua nhà luôn tăng và Việt Nam có tỷ lệ dân số trẻ rất cao.
    • Thu nhập bình quân đầu người cải thiện.

    Ông Hùng nói:
    "Do vậy thị trường bất động sản năm 2017 phụ thuộc vào yếu tố vĩ mô của năm 2017, đặc biệt là chính sách tín dụng".
    Đồng quan điểm, Phó chủ tịch HĐQT Cengroup, ông Phạm Thanh Hưng cho biết. Trong năm 2016, dù số giao dịch không thay đổi nhưng giá trị lại giảm rất nghiêm trọng. Những căn giá rẻ có số lượng giao dịch tương đối tốt nhưng những căn giá cao lại giảm rất nhiều.
    Trong khi đó, các phân khúc khác đang gặp nhiều khó khăn. Chẳng hạn như bất động sản thương mại là điểm nóng do yếu tố về tín dụng và dòng tiền của Việt Nam gặp khó, không có quá nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản thương mại...
    Chính sách đánh thuế tài sản nhà thứ 2 đang được quan tâm

    Tương tự, ở lĩnh vực bất động sản công nghiệp, thời gian qua có thời điểm giảm sâu. Hệ số lấp đầy khu công nghiệp cũng rất thấp, Đồng Nai cao chỉ cũng chỉ loanh quanh 60%, còn lại nhiều khu công nghiệp khó khăn, thậm chí bỏ hoang và không thấy xây dựng hạ tầng.
    Liên quan đến chính sách vĩ mô, tín dụng, chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành cho hay. Năm 2017 là năm chịu nhiều áp lực với tín dụng cho bất động sản. Phó chủ nhiệm Uỷ ban kinh tế Quốc hội Nguyễn Đức Kiên cũng nhấn mạnh áp lực dòng tín dụng trong năm tới cho lĩnh vực bất động sản lại càng lớn hơn.

    Chính sách vĩ mô, chính sách tiền tệ sẽ cần đi vào kỷ cương hơn, các tổ chức tín dụng phải tự điều chỉnh,

    Ông Kiên khẳng định:
    "Bản thân thị trường còn nhiều tiềm năng và các nhà đầu tư bất động sản nếu năng động đi bằng nhiều cách vẫn có thể khai thác được nhu cầu đang càng tăng. Sẽ có phân khúc phát triển tốt tuỳ thuộc vào nhà đầu tư".
    Về chính sách vĩ mô với nhà ở, Phó chủ nhiệm Uỷ ban kinh tế Quốc hội cho biết hiện trong các Ủy ban của Quốc hội, xu thế muốn đánh thuế nhà thứ 2 đang dần dần phát triển, nhưng đến thời điểm nào áp dụng  thì cần xem xét và căn cứ vào tác động với thị trường.
    Thường trực Uỷ ban Kinh tế đang tính toán tác động, dự kiến 2017 sẽ tiếp tục đánh giá theo dõi thêm thị trường. Năm 2018, nếu tình hình kinh tế tốt hơn thì chính sách trên có thể sẽ được thông qua.

    "Hiện việc đưa chính sách thuế dù đúng nhưng tác động ngược lại cũng rất lớn nên chúng tôi đang cân nhắc", ông Nguyễn Đức Kiên nói.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Fanpage Flamingo