• Breaking News

    4Nights2 cung cấp các thông tin về thị trường bất động sản cùng thông tin chi tiết về các dự án căn hộ cao cấp trên toàn quốc.

    HÌNH ẢNH FOREST IN THE SKY

    Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

    Cạnh tranh khốc liệt tại phân khúc căn hộ cao cấp

    Thị trường bất động sản bắt đầu điều chỉnh ở nhiều phân khúc. Đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp. Đây cũng là lúc thị trường trở nên khốc liệt. Những doanh nghiệp thiếu vị thế sẽ khó có cơ hội cạnh tranh và phát triển.

    Phân khúc căn hộ cao cấp bước vào giai đoạn thanh lọc trong thị trường bất động sản

    Theo báo cáo thị trường căn hộ của CBRE Việt Nam quý 3/2016. Nguồn cung căn hộ mới giảm 17% so với quý trước. Tuy nhiên, số lượng căn bán được trong quý này tăng 32% và gần bằng số lượng giao dịch cùng kỳ năm ngoái. Sau nhiều quý biến động về và tỉ lệ tiêu thụ, thị trường đã diễn biến theo chiều ngược lại. Nhiều chuyên gia đánh giá, đây sẽ là xu hướng tích cực.
    căn hộ cao cấp Palm Heights
    Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn CBRE Việt Nam, bà Dương Thùy Dung đánh giá. Khách hàng ngày càng hiểu sâu về thị trường hơn. Nên nếu muốn đạt được kết quả kinh doanh khả quan. Các chủ đầu tư phải tạo ra sự khác biệt, độc đáo cho sản phẩm của mình từ mọi khâu như: thiết kế, tiện ích, phương thức thanh toán đến giá bán…
    Trong khoảng thời gian gần đây, nhiều dự án có giao dịch tốt ở phân khúc cao cấp đều có phương thức thanh toán khá đơn giản và hỗ trợ cho khách hàng. Đơn cử như dự án Feliz En Vista của CapitaLand áp dụng chính sách thanh toán chỉ 10%/năm. Hàng loạt dự án của các ông lớn như Novaland, Phú Mỹ Hưng, Điền Phúc Thành, Keppel Land… cũng đưa ra phương thức thanh toán chỉ từ 1 - 2%/tháng.
    Xem xét về vấn đề này, Tổng Giám đốc Việt An Hòa ông Trần Khánh Quang nhận định:
    “Không chỉ điều chỉnh phương thức thanh toán, việc áp dụng các gói khuyến mãi, cam kết lợi nhuận, thậm chí đưa ra mức giá “sốc” so với các dự án cùng khu vực, cũng là giải pháp kích cầu phổ biến. Thay vì muốn lợi nhuận cao, nhiều doanh nghiệp đang cắt giảm biên độ lợi nhuận về mức tối thiểu để tăng thanh khoản. Đây là sự thay đổi hợp lý để thích nghi với thị trường hiện nay”.

    Cuộc chiến đến hồi khốc liệt đặc biệt tại phân khúc căn hộ cao cấp

    Theo Giám đốc Công ty Địa ốc Trường Phát ông Trần Văn Dũng. Phân khúc căn hộ cao cấp hiện nay là "chiến trường" của những “đại gia” thực sự. Trong cuộc chiến này, chỉ có các doanh nghiệp có tiềm lực tài chính vững mạnh, mới có khả năng đưa ra phương thức thanh toán có thể chưa đến 1%/tháng (như CapitaLand), mà vẫn đảm bảo tiến độ thi công. Dù thế, nếu chủ đầu tư không đảm bảo nguồn vốn tự có, phải vay ngân hàng hỗ trợ. Thì dự án phải gánh thêm chi phí vốn và buộc phải đẩy giá lên cao. Chỉ có các doanh nghiệp hạn chế tối đa vay vốn và có quỹ đất nhiều và rẻ mới có thể đưa ra mức giá cạnh tranh.
    Dự án căn hộ cao cấp Feliz En Vista
    Ông Dũng cho biết, đơn cử một dự án mới được ra mắt trên thị trường gần khu Thủ Thiêm quận 2 mới đây có mức giá chỉ từ 28 triệu/m2. Trong khi đó, mặt bằng chung  giá căn hộ khu vực Thủ Thiêm giao động 40 - 60 triệu/m2 và khu vực An Phú khoảng 30 - 37 triệu/m2. Đây là mức giá cạnh tranh hơn nhiều so với những dự án có vị trí tương đương. Lý do chủ đầu tư đưa ra được giá thấp hơn hẳn đối thủ, do là dự án đã bắt đầu gom đất sạch từ nhiều năm trước với mức giá thấp, và đến nay doanh nghiệp vẫn dùng vốn tự có, không phải tốn chi phí lãi vay.
    Theo Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TPHCM ông Lê Hoàng Châu:
    "Căn hộ cao cấp đang là phân khúc cạnh tranh cực kỳ khốc liệt. Việc các chủ đầu tư đưa ra các giải pháp kích cầu là tín hiệu tốt. Tuy nhiên, cần ngăn ngừa khả năng khách hàng mua đầu cơ lướt sóng. Với tiến độ thanh toán nhẹ, dân đầu cơ có thể gom hàng chờ giá lên để kiếm lời. Nếu thị trường không tốt như kỳ vọng, nhóm khách hàng này có thể ngưng thanh toán, bán tháo… ảnh hưởng đến dòng tiền và việc bán hàng của chủ đầu tư".
    Đọc thêm tin tức: nhu cầu mua nhà của khách nước ngoài

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Fanpage Flamingo